Liên Kiến – Giang Nam chi thiên ngoại

1. Liên Kiến

Tác giả: Cô Quang Tàn Chiếu
Thể loại: Đam mỹ, huyễn huyễn, thanh thủy văn
Độ dài: 5 chương
Link (bản edited)

Năm chương truyện, nhưng thực chất chỉ như một đoản văn. Không chia công-thụ, nhưng có thể dễ dàng đoán được. Hận ý thì không có, nhưng lại có thâm tình. Mình trước giờ đọc huyễn huyễn thích nhất là thần tiên-thần tiên, tại cảm giác mơ hồ, trong sáng, nhẹ nhàng, thanh khiết của nó. Hoa sen là loài hoa thanh bạch, và Liên Kiến cũng là một truyện như thế.

Vì là một đoản văn nên không muốn spoil bất cứ chi tiết nào. Chỉ recommend cho những bạn thích sự ngọt ngào. Không dành cho những bạn thích sự “dễ thương” hay “mạnh mẽ”, vì cả truyện, cả diễn biến, nhân vật, không khí đều nhàn nhạt. Đọc xong cảm giác như vừa được hít đầy trong lồng ngực hương hoa sen thơm mát, nhẹ nhàng thanh khiết, không nồng đậm mà chỉ phảng phất nhưng cũng rất đỗi ngọt ngào.

Hasu làm truyện này rất cẩn thận. Chưa bàn đến giọng văn, chỉ cần những chi tiết nhỏ, chú thích, cách đưa hình minh họa, và cả việc up/dịch kịch truyền thanh cũng đã đủ làm người đọc cảm thấy thích thú.

Hãy thử xem.

*

2. Giang Nam chi thiên ngoại

Tác giả: Tả biên đích Thần
Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, thanh thủy văn
Độ dài: 7 chương
Link (bản edited)

Cũng là một bộ không dài. Nhưng dư vị thì lâu tan. Đẹp và buồn, có thể là hai từ để nói về câu chuyện này. Kết thúc mở, nhưng có lẽ đọc xong ai cũng đoán được kết quả. Đọc xong là cảm giác dai dẳng day dứt, tựa như mưa giăng mắc ở Giang Nam không bao giờ dứt, giống mối tình duyên không bao giờ kết thúc, mà cũng không thể đi đến hạnh phúc viên mãn.

Giang Nam là một nơi đẹp, rất đẹp. Có lẽ ấn tượng lớn nhất của mình về đất nước Trung Hoa là Giang Nam, tựa như Kyoto ở Nhật, Huế ở Việt Nam. Thành phố cổ, đẹp, và buồn, để lại cho con người cảm giác thật sâu lắng. Nếu có dịp, cũng muốn đến thưởng thức thử xem.

Người biên tập là Nguyên Vi, mình thích không khí mà bạn ấy tạo ra. Bạn ấy còn chia sẻ một ca khúc: “Ấn tượng Tây Hồ vũ“. Có lẽ nên chọn một ngày mưa, pha một ấm trà, và thưởng thức đam mỹ này.

6 thoughts on “Liên Kiến – Giang Nam chi thiên ngoại

  1. Là mình xin lỗi mới đúng. Mình biết mình đòi hỏi rất vô lý, nhưng mà… =.= Lúc viết xong comment rồi mình còn cảm thấy tay run.

    May mắn quá bạn thông cảm cho mình. Thực sự cảm ơn rất nhiều.

  2. Cảm ơn tình cảm của bạn dành cho Giang Nam. Nhưng nếu bạn nghĩ Nguyên Vi và Chiêu Dương là một thì sai rồi, chúng tôi chỉ là bạn bè, từng có thời gian dùng chung blog, và nếu bạn hiểu chúng tôi hơn một chút, chúng tôi không hề giống nhau… Bạn biết đấy, có lẽ hơi kỳ lạ, nhưng tôi nghĩ tôi nên thành thật, tôi không thích bị nói giống một người khác chút nào, và tôi chắc rằng Dương cũng thế. Chỉ là một dòng, mong bạn sửa cho.

    Rất xin lỗi nếu làm phiền, hoặc gây khó chịu. Cảm ơn bạn.

Thủ thỉ...